ĐĂNG NHẬP  
image banner
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng, tỉnh Nghệ An tổ chức hoạt động “Hành chính gần dân – Vì dân phục vụ”
Lượt xem: 609

Với sứ mệnh phục vụ nhân dân, để đảm bảo giải quyết kịp thời thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã, trong thời gian đầu triển khai thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; thu hẹp khoảng cách giao dịch, mở rộng linh hoạt không gian tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính. Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng tổ chức hoạt động “Hành chính gần dân - Vì dân phục vụ” tuần 1 với nhiều nội dung hiệu quả, thiết thực.

Hoạt động "Hành chính gần dân - Vì dân phục vụ" tuần 1 được tổ chức vào hôm nay thứ bảy, ngày 23/8/2025 tại UBND xã Thanh Phong (cũ) tham gia hoạt động, ở xã có các đồng chí: Nguyễn Thị Phương Mai – Phó bí thư thường trực Đảng ủy; Trần Thanh Nga – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Tưởng Đăng Hào – UVBTV Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy – UBND – UBMTTQ xã; cán bộ chuyên viên TTPVHCC và các phòng chuyên môn. Ở thôn có các đồng chí Bí thư, Thôn trưởng, Trưởng BCTMT, toàn thể các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng 6 thôn trên địa bàn xã Thanh Phong (cũ) cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Đại Đồng.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

(Các đại biểu và đông đảo người dân tham gia nghe các nội dung tuyên truyền kỹ năng số cộng đồng)

Quyết tâm, đổi mới, nâng cao hiệu quả phục vụ:

Hoạt động “Hành chính gần dân – Vì dân phục vụ” của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng được tổ chức vào ngày thứ bảy tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hàng tháng, điểm nổi bật là hoạt động sẽ không cố định địa điểm tổ chức mà trực tiếp về với địa bàn dân cư, mở rộng linh hoạt không gian tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Anh-tin-bai

(Khu vực tiếp nhận và trả kết quả các thủ tục hành chính)

Mỗi tuần tổ chức hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng sẽ lựa chọn một địa bàn dân cư, ưu tiên những vùng xa trung tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là những người bận rộn trong giờ hành chính vào các ngày trong tuần, có thêm thời gian linh hoạt để thực hiện các thủ tục hành chính nhưng không ảnh hưởng đến công việc, học tập của cá nhân.

Anh-tin-bai

  (Lực lượng Đoàn thanh niên phối hợp hướng dẫn người dân quy trinh thực hiện các thủ tục hành chính)

Hành chính gần dân:

Ông Lê Văn Tuyển (82 tuổi), ở Thôn 5, xã Đại Đồng, cần làm thủ tục ủy quyền nhận chế độ hàng tháng. Nghe tin Trung tâm Phục vụ hành chính công xã về trực tiếp trên địa bàn dân cư để tổ chức hoạt động, ông được con đưa đến để thực hiện thủ tục và hồ sơ của ông được tiếp nhận, giải quyết kịp thời và trả kết quả nhanh chóng. “Tôi tuổi cao, sức khỏe yếu, không thể tự đi làm thủ tục, ngày thường thì con tôi đều đi làm, nay xã về tại địa bàn dân cư làm cả thứ bảy để hỗ trợ người dân, chúng tôi rất phấn khởi”, ông Lê Văn Tuyển chia sẻ.

Anh-tin-bai

 (Cán bộ chuyên môn trực tiếp hướng dân người dân thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực BTXH)

Ông Phan Duy Liệu (60 tuổi) ở thôn 1, xã Đại Đồng có nhu cầu làm thủ tục đề nghị xác định mức độ khuyết tật, do điều kiện về sức khỏe nên việc xuống trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công là rất khó khăn, nghe tin Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đại Đồng về hỗ trợ nhân dân, ông được người nhà chở đến để làm thủ tục và được cán bộ chuyên môn hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến trên dịch vụ công, ông rất phấn khởi và cảm ơn Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đại Đồng.

Anh-tin-bai

  (Cán bộ chuyên môn trực tiếp hướng dân người dân thực hiện thủ tục hành chính về lĩnh vực Đất đai)

Bà Lê Thị Bảy, ở thôn 3, xã Thanh Phong chia sẻ do điều kiện con cái đi làm công ty, bà cần làm thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính để làm thủ tục nhập học cho cháu, nhưng do tuổi cao, đi lại khó khăn, nghe tin xã về hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính bà đã trực tiếp ra làm thủ tục và bày tỏ sự hài lòng và cảm ơn Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng đã tạo điều kiện làm việc cả ngày nghỉ, trực tiếp hỗ trợ nhân dân giải quyết các thủ tục hành chính, đặc biệt là những người già khó khăn trong việc đi lại như Bà.

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

(Lực lượng Tình nguyện viên của Đoàn Thanh niên và Hội LHPN hướng dẫn, hỗ trợ người dân đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng Dịch vụ công)

Vì dân phục vụ:

100% cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công và các phòng chuyên môn UBND xã Đại Đồng tình nguyện tham gia hoạt động để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giải quyết thủ tục hành chính.

Anh-tin-bai

(Đ/c Tưởng Đăng Hào - UVBTV Đảng ủy, PCT UBND xã, Giám đốc Trung tâm trực tiếp giải đáp thắc mắc của người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính)

Hoạt động không chỉ giúp tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính mà còn đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng số cộng đồng, hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn cách đăng nhập, nộp hồ sơ trực tuyến trên hệ thống dịch vụ công thông qua điện thoại thông minh, góp phần cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số.

Anh-tin-bai

(Đông đảo người dân đến tham gia giải quyết các thủ tục hành chính)

Để hoạt động hiệu quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng đã bố trí đủ số lượng cán bộ, công chức, máy móc thiết bị để tiếp nhận và xử lý hồ sơ nhanh chóng. Đồng thời, phối hợp với Đoàn thanh niên huy động đoàn viên, thanh niên để hỗ trợ người dân kê khai, đăng nhập tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến.

Anh-tin-bai

 

(Cán bộ TTPVHCC tiếp đón, hướng dẫn, hỗ trợ người dân đến giải quyết thủ tục hành chính)

Bên cạnh đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi làm thủ tục hành chính, bố trí đầy đủ trang thiết bị để hỗ trợ nhân dân. Việc tổ chức làm việc ngày thứ Bảy còn góp phần tạo thuận lợi để người dân tranh thủ ngày nghỉ đến làm thủ tục thuận tiện hơn.

Anh-tin-bai

Hiệu quả từ hoạt động mang lại:

Trong tuần đầu tiên tổ chức hoạt động, ghi nhận tại điểm tổ chức, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng đã tiếp đón 197 lượt công dân đến tham gia, tìm hiểu, giao dịch các thủ tục hành chính, kết quả đã tiếp nhận 59 hồ sơ (100% hồ sơ được tiếp nhận trực tiếp trên hệ thống Dịch vụ công); đã giải quyết và trả kết quả sớm hạn cho 21 hồ sơ; chuyển bộ phận chuyên môn giải quyết 38 hồ sơ và hẹn trả kết quả theo quy định. Các hồ sơ chủ yếu thuộc lĩnh vực Chứng thực, hộ tịch, BTXH, Đất đai….

Ngoài ra tại hoạt động đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến về kỹ năng số cộng đồng cho hơn 100 lượt người tham gia. Lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ công chức chuyên môn của Trung tâm đã giải đáp mọi thắc mắc của người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính.

Anh-tin-bai

(Đ/c Trần Thanh Nga - PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã trực tiếp giải đáp mọi thắc mắc của nhân dân)

Đồng chí Tưởng Đăng Hào – UVBTV Đảng ủy, PCT UBND xã, Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đại Đồng cho biết, với trách nhiệm phục vụ nhân dân, TTPVHCC sẽ tiếp tục duy trì hoạt động “Hành chính gần dân – Vì dân phục vụ” để vừa hỗ trợ nhân dân, xây dựng nền hành chính vì dân, giảm tải công việc trong ngày hành chính, hoạt động còn tăng tính phục vụ, tạo niềm tin và sự hài lòng từ người dân.

Anh-tin-bai

 (Đ/c Tưởng Đăng Hào - UVBTV Đảng ủy, PCT UBND xã, Giám đốc Trung tâm trực tiếp giải đáp thắc mắc của người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính)

Với những hiệu quả thiết thực từ hoạt động “Hành chính gần dân – Vì dân phục vụ” mang lại, thể hiện tinh thần tận tâm, gần dân, vì dân của đội ngũ cán bộ công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng, vừa góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân, củng cố niềm tin vào bộ máy chính quyền, tạo tiền đề quan trọng để xây dựng chính quyền thân thiện, chuyên nghiệp và hiện đại hơn trong thời gian tới./.

                                                                                         Trần Võ Hiệp - Trung tâm PVHCC

Tin tức