ĐĂNG NHẬP  
image banner
Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng, tỉnh Nghệ An chủ động, trách nhiệm, nâng cao hiệu quả hoạt động hướng tới mục tiêu gần dân, phục vụ nhân dân!
Lượt xem: 152

Sau một tháng chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đại Đồng, tỉnh Nghệ An đã từng bước vận hành nhịp nhàng, trôi chảy, phát huy hiệu quả, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính. Là minh chứng rõ nét, tích cực từ việc cụ thể hóa mô hình chính quyền địa phương hai cấp, với phương châm “Lấy công nghệ làm nền tảng - Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo phục vụ”.

Anh-tin-bai

(Đ/c Trình Văn Nhã - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đại Đồng cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, UBND xã kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công)

Xác định đúng nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 8 Nghị định số 118/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và cổng Phục vụ công quốc gia. Tối ưu hóa hoạt động theo cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông”, vì vậy, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đại Đồng luôn nhận được sự quan tâm của Cấp ủy, Chính quyền địa phương,  đầu tư hệ thống trang thiết bị thuận lợi nhất trong quá trình  xử lý công việc.

Anh-tin-bai

 (Đ/c Trần Thanh Nga - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã kiểm tra, động viên cán bộ công chức Trung tâm và trao đổi với người dân khi đến giao dịch thủ tục hành chính tại Trung tâm)

Tất cả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết; mức thu phí, lệ phí, thời gian giải quyết được niêm yết công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cả bằng mã QR và bằng văn bản tạo thuận lợi nhất cho người dân doanh nghiệp tra cứu thông tin. Đồng thời, việc đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 giúp giảm tải cho bộ phận tiếp nhận và nâng cao tính chủ động của người dân.

Anh-tin-bai

(Đ/c Tưởng Đăng Hào - UVBTV Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND xã, Giám đốc Trung tâm báo cáo, trao đổi về  việc niêm yết và quy trình giải quyết các thủ tục hành chính tại Trung tâm) 

Đại Đồng là xã có dân số đông, nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của người dân là rất lớn; để nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm áp lực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng đã tăng cường công tác tuyên truyền, đổi mới, đa dạng hình thức; đồng thời hòa nhịp với thời kỳ phát triển nhanh của công nghệ Trung tâm đã thành lập trang Facebook, Zalo để tuyên truyền, tương tác, giải đáp mọi thắc mắc, hướng dẫn người dân đăng nhập và tự nộp hồ sơ trên hệ thống dịch vụ công; các chủ trương mới, hoạt động của Trung tâm thường xuyên được đăng tải trên các kênh thông tin, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận, nắm bắt, từ đó chủ động trong công tác giải quyết các thủ tục hành chính khi có nhu cầu.
Anh-tin-bai

(Đ/c Nguyễn Thế Tú - PGĐ Trung tâm trực tiếp hướng dẫn người dân khi đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm)

Anh-tin-bai

(Phản hồi của Người dân khi được Cán bộ Trung tâm hướng dẫn và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia)

Bên cạnh đó, Trung tâm còn lắp đặt hệ thống camera theo dõi toàn bộ quá trình giao tiếp, giải quyết công việc của cán bộ, công chức với người dân, doanh nghiệp khi đến làm việc tại Trung tâm theo quy trình rõ ràng, công khai, minh bạch. Tại bộ phận tiếp đón, hàng ngày đều có cán bộ thường trực phối hợp với Tổ ứng cứu, Tổ hỗ trợ và lực lượng thanh niên xung kích của Đoàn Thanh niên để tuyên truyền người dân và doanh nghiệp quy trình và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia. Ngoài ra Trung  tâm còn xây dựng phương án tiếp nhận và giải quyết lưu động để hỗ trợ những người dân yếu thế, khó khăn trong việc di chuyển đến Trung tâm khi cần giải quyết các thủ tục hành chính, với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau - Không để một người dân nào phải ra về trong sự bối rối với thủ tục hành chính"

Anh-tin-bai

Anh-tin-bai

(Cán bộ tiếp nhận của Trung tâm trực tiếp hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công Quốc gia)

Anh-tin-bai

 

(Lực lượng thanh niên xung kích của Đoàn xã tuyên truyền, hỗ trợ người dân khi đến giao dịch thủ tục hành chính tại trung tâm)

Đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm luôn nêu cao đạo đức công vụ, chấp hành nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, trau dồi chuyên môn, tác phong lề lỗi làm việc, phục vụ nhân dân với tinh thần "Niềm nở đón tiếp - Hướng dẫn nhiệt tình - Giải quyết có trách nhiệm", Sau một tháng đi vào hoạt động, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đại Đồng đã tiếp đón 4855 lượt tổ chức cá nhân đến giao dịch. Kết quả: Giải quyết hồ sơ trực tiếp theo thẩm quyền không qua dịch vụ công 2099 lượt với 3.309 bản; Trên hệ thống Dịch vụ công đã tiếp nhận 2.756 hồ sơ, chủ yếu ở các lĩnh vực: hộ tịch, địa chính – xây dựng, chính sách xã hội... Kết quả giải quyết: Đã trả kết quả 2036 hồ sơ; Trả/Rút hồ sơ do không đủ điều kiện tiếp nhận 132 hồ sơ; đang xử lý 588 hồ sơ; Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 99.3%.

Kết quả bước đầu của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng, tỉnh Nghệ An đã cho thấy rõ lợi ích thiết thực từ đổi mới mô hình tổ chức chính quyền địa phương; thực hiện tốt mục tiêu rút ngắn thời gian xử lý các thủ tục hành chính, hướng tới đổi mới mạnh mẽ phương thức phục vụ của chính quyền đối với nhân dân, lấy công nghệ làm nền tảng và lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo. Với tinh thần “sẵn sàng - chủ động - trách nhiệm - hiệu quả”, đội ngũ cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Đồng, tỉnh Nghệ An quyết tâm đồng hành có trách nhiệm cùng người dân, doanh nghiệp trong tiến trình cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử hiện đại./.

                                                                Nguồn tin: Võ Hiệp - Trung tâm PVHCC

Trần Võ Hiệp - Trung tâm PVHCC
 
12345...>>
Tin tức